Tâm tình qua thư tín 11.03.2011

Hoàng Huy & Dạ Thảo

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Dân Đen

Nhân Dân VN

Lưu Vong Quốc Hận

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả mang tên: Công lý, VN, BS Lê Thị Lễ, Mục Đồng, Trần Nhân Đức, Nguyễn, Lương Tâm Lưu Đày, Đổi Mới Thật Sự, Dân Oan và nhiều thính giả/ độc giả khác .v.v… Chúng tôi xin chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp và tâm tình của quý thính giả và độc giả. Một lần nữa xin giới thiệu với quý thính giả và độc giả trang Blog của Chân Trời Mới đó là radiochantroimoi.wordpress.com. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất.

- Đầu tiên chúng tôi xin đọc thư của thính giả Dân Đen, thính giả viết: “Chắc hẳn Đức Huỳnh Giáo chủ Phật giáo Hòa Hảo ngậm cười nơi chín suối hay đang phiêu bồng ở cõi nào đó khi nghe những lời trung kiên của đệ tử Huệ Thọ! Như tôi đây không phải là người cùng chung tín ngưỡng với thầy Huệ Thọ mà lòng cũng thêm ngưỡng phục tinh thần đấu tranh, huống hồ gì bổn đạo Phật Giáo Hòa Hảo truyền thống. Kính chúc thầy Huệ Thọ “chân cứng đá mềm” trên bước đường hoằng đạo cũng như tinh thần can cảm khi tuyên chiến với bọn đầu lĩnh công an bằng cách thách thức “cưa đôi” can xăng! Đúng là truyền thống Nam Bộ: DŨNG CẢM, CHÂN THÀNH!”

- Chúng tôi sinh chia sẻ sự cảm phục của thính giả Dân Đen với tu sỹ Huệ Thọ, một người có một ý chí thật kiên cường, dũng cảm và lòng quyết tâm không lại sự đàn áp tôn giáo của CSVN. Hôm ngày 1 tháng 3 vừa qua, gần 100 viên chức chính quyền, công an… các cấp đã kéo đến sách nhiễu Đạo Tràng Phật Giáo Hòa Hảo Minh Thiện và Huệ Thọ tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Cuộc tấn công lần này là nhằm mục đích tiêu diệt phật giáo Hòa Hảo nằm ngoài quốc doanh vì hai tu sỹ Minh Thiện – Huệ Thọ không đồng ý gia nhập Tổ chức PGHH do Nhà nước lập ra. Từ khi thành lập năm 2005 đến nay, đây không phải lần đầu tiên Đạo Tràng đã bị đe dọa, sách nhiễu. Nhưng trước thái độ cương quyết, thà chết chứ không chịu bị đàn áp của tu sỹ Huệ Thọ và những tín đồ phật giáo Hòa Hảo, lực lượng công an buộc phải dừng tay không dám manh động và đành phải rút lui. Tu Sỹ Huệ Thọ và Đạo Tràng của ông là một tấm gương sáng về tinh thần bất khuất đấu tranh cho sự công bằng và quyền sống theo tín ngưỡng của mình. Một cách cụ thể chúng ta có thể hỗ trợ Đạo Tràng Phật Hòa Hảo nói riêng và và hỗ trợ cho tự do tôn giáo nói chung là quảng bá rộng rãi những tin tức về đàn áp tôn và để phơi bày tội ác của hệ thống độc tài đảng trị của CSVN trước công luận trong và ngoài nước.

- Kế đến chúng tôi xin trích đọc những dòng tâm sự của thính giả Nhân Dân VN trong bài tự sự Đại Gian Hùng. Cảm ơn sự chia sẻ của thính giả Nhân Dân VN. Thiết nghĩ nhiều người trong chúng ta có thể chia sẻ với câu chuyện này:

“Tôi được sanh ra và lớn lên trong thời chiến loạn không có cơ hội cắp sách đến trường, nhưng tôi được học lịch sử VN từ cửa miệng những cụ già trong thôn xóm và được rèn luyện đạo đức và nhân phẩm trong đại gia đinh dân tộc. Sau biến cố 30/04 thì tôi lại đặt ra cho mình một câu hỏi, vì ấm no và hạnh phúc của đồng bào là gì? và nó sẽ được thực hiện ra sao? Trong thập niên đầu sau ngày đất nước được hoàn toàn “giải phóng” tôi đã bước chân đi khắp cả hai miền đông – tây nam bộ hầu tìm một nơi để xây dựng sự nghiệp, tôi đã chứng kiến đầy dẫy những bất công trong xã hội, điều mà tôi nhận thấy rất kỳ quái là tại sao một đất nước hoàn toàn độc lập rồi sao không tiến hành cấp bách về nhân sinh, giáo dục y tế xã hội v v, mà đi đến đâu cũng thấy toàn là khu cải tạo, và xây dựng thêm hàng loạt nhà tù và trại giam. Thú thật với quý vị lúc đó tôi chưa có ý định rời bỏ quê hương bởi vì tôi tự nghĩ là một kẻ dốt nát chỉ biết chuyện cày bừa, khi đi đến xứ người thì làm gì để sống. Nhưng rồi những phũ phàng cay nghiệt cứ đổ lên đầu tôi và với tất cã đồng bào miền nam. Tôi nhận thấy đời mình và tất cả đồng bào miền Nam đã đi vào tuyệt lộ.

Vì vậy cho nên tôi quyết định ra đi để kiếm chén cơm manh áo ở một nơi xa lạ nào đó hầu thoát khỏi cái cảnh đầu tắt mặt tối mà cái bao tử thì cứ bị cồn cào mãi và suốt năm chỉ được mua 2m vải 2 ký đường 200g bột ngọt và 5 lít dầu lửa thì thử hỏi làm sao sống được với CHXHCN Việt Nam. Thời đó tôi đâu có biết cái gì là tự do dân chủ và cái gì là nhân quyền cơ bản của con người. May thay tôi đã đi được và được định cư ở Thuỵ Điển. Qua nhiều năm tìm hiểu thì tôi mới phát hiện được trên quê hương cũa chúng ta đã bị quá nhiều tang thương mất mát, một dân tộc hiền hoà yêu chuộng hoà bình lại bị đưa vào cuộc chiến phi nhân đạo do chủ nghiã bành trướng. Một bức tượng đã được dựng lên bằng những chất ô tạp và được đánh bóng bên ngoài qua những màu sơn bóng bẩy, nhưng rồi giông bão của thời gian nó củng sẽ làm cho những màu sơn đó trôi đi và để lộ ra cái tượng đó được đút kết bởi những chất ô tạp và bẩn thiểu nhứt trên đời. Mong rằng những sự thật được sớm phơi bày để dân tộc ta được quyền quyết định cho sự tồn vong của TỔ QUỐC!”

- Cuối cùng chúng tôi xin phổ biến thư của thính giả LưuVongQuốcHận, thính giả viết: “Thưa đồng bào VN kính mến, Người VN chúng ta có câu là “một người ngã gục là mười người đứng lên, mười người ngã gục thì ngàn người đứng lên!” Chúng ta là những người yêu nước, hãy cùng nhau nói lên những bất công của của chế độ CSVN. Chúng ta đã mất tất cả và không còn gì để mất nữa. Hơn 30 năm qua biết bao thảm cảnh đau thương phủ lên dân tộc VN ta, con xa cha, vợ xa chồng, bạn bè xa cách nhau. Hàng triệu người đã bỏ thây nơi rừng sâu nước độc. Bao nhiêu người lính VNCH chịu khổ nhục trong tù đày CS mà chính quyền CS đã gây ra. Cai gì gọi là giải phóng đất nước? Hàng triệu người bỏ nước ra đi tìm hai chữ TỰ DO mà CSVN gọi là phản quốc hay bọn Việt gian. Chưa hết, còn bao nhiêu cô gái làm dâu “thế giới”, hay nói đúng là nô lệ tình dục .v.v… Nói cho cùng đó là đỉnh cao của CSVN…”

- Góp ý: Kính thưa thính giả Lưu Vong Quốc Hận, đúng như thích giả đã trình bày, chế độ độc tài CSVN đã gây ra biết bao nhiêu đau thương cho dân tộc. Để người dân Việt Nam thật sự có được một đời sống ấm no hạnh phúc trong một xã hội công bằng và nhân ái và để cho đất nước ta thoát ra khỏi sự nô lệ Bắc Triều và có cơ phát triển ngang bằng với các nước khác, không còn cách nào khác dân tộc Việt Nam phải giành lại quyền tự quyết từ độc tài CSVN. Nhìn lại lịch sử thế giới trong thế kỷ 21, chúng ta thấy rằng sức mạnh của quần chúng đã là dòng thác cách mạng mới, cuốn đi các chế độ độc tài, giải thoát hàng trăm triệu con người sống trong bóng tối của độc quyền độc đảng. Sự biểu dương của sức mạnh nhân dân được thể hiện qua các cuộc cách mạng bắt đầu từ cuộc phong trào quần chúng nổi dậy tại Philippines hạ bệ nhà độc tài lâu năm Ferdinand Marcos:

Sức Mạnh Nhân Dân, Philippines , 1986

Rồi đến

Cuộc Cách Mạng Nhung, Tiệp Khắc, 1989 Cuộc Đảo Chính Tháng 8 Bất Thành, Nga, 1991

Cuộc Cách Mạng Xe Ủi Đất, Serbia, 2000

Cuộc Cách Mạng Hồng, Georgia, 2003

Cuộc Cách Mạng Cam, Ukraine, 2004

Cuộc Cách Mạng Tuyết Tùng (cây Cedar), Lebanon, 2005

Cuộc Cách Mạng Hoa Tulip, Kyrgyzstan, 2005

Cuộc Cách Mạng Vàng Nghệ (màu áo Saffron), Miến Điện, 2007

Cuộc Cách Mạng Xanh, Iran, 2009

Và Cuộc Cách Mạng Hoa Lài, Tunisia, 2011

Với tràn đầy hy vọng và niềm tin vào sức mạnh của dân tộc chúng ta hãy cùng nhau hành động để dòng thác cách mạng chảy qua Việt Nam xóa tan chế độ độc tài.

Bình luận về bài viết này