Tâm tình qua thư tín 03.09.2010

Hoàng Huy & Dạ Thảo

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Phạm Im

Phong

Mục Đồng

Ngoài ra chúng tôi nhận được thư của các thính gỉa tên Quế Sơn, Nguyễn Helene, Nguyễn Việt Nam, Nguyễn Trường Tộ, Đào Thị Xuân Kiêm, Nguyễn, Vũ Như Cẩn, Vân v.v…. Chúng tôi chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp và tâm tình của qúy thính gỉa và đọc gỉa. Một lần nữa xin giới thiệu đến qúy thính gỉa và độc gỉa trang blog của Chân Trời Mới đó là: radiochantroimoi.wordpress.com. Xin kính mời qúy thính gỉa ghé qua để tìm hiểu với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất.

- Đầu tiên, chúng tôi xin đọc bài thơ của thính gỉa Phạm Im. Bài thơ phơi bày sự luồn cúi của chế độ CSVN trước nhà cầm quyền CS Trung Quốc và nguy cơ mất nước của dân tộc ta.

Than ôi! 16 chữ vàng

Cùng là 4 tốt đứng hàng tôn cao

Thắm tình cờ đỏ vàng sao

Anh em ruột thịt xiết bao ấm nồng

Cao hơn nghĩa vợ tình chồng

Keo sơn gắn bó các đồng chí ta

Việt Trung khắn khít một nhà

Răng cắn môi lủng cũng là anh em

Tham tàn anh cướp biển đông

Nhớ xưa nghĩa nặng tình nồng biết bao

Bác Hồ cùng với Bác Mao

Cải cách ruộng đất giết bao dân lành

Hô hào phát động chiến tranh

Kêu gào nam tiến giết anh em mình

Gieo bao tang chế binh đao

Lừa bịp bưng bít cướp ngày ngu dân

Lầm than khốn khổ trăm đàng

Ruộng vườn hiu quạnh xóm làng tả tơi

Ai ơi nên nhớ lấy lời

Của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu là:

“Đừng nghe những gì CS nói

Mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm”

Và một câu bất hủ nữa ít người để ý đến là:

“Đất nước còn, còn tất cả

Đất nước mất, mất tất cả!”

- Kế đến, CTM cảm ơn thính gỉa Mục Đồng đã đem tâm linh vào đời sống và tạo thêm sức mạnh cho nỗ lực đấu tranh cho quyền sống của người Việt Nam chúng ta. Thật vậy, như ý của thính gỉa Mục Đồng, chế độ CS thật sự là một tai ương và quốc nạn cho Việt Nam. Sức mạnh tinh thần đến từ lòng yêu nước thương dân và tâm linh của mỗi chúng ta chính là phương tiện đối đầu với độc tài và bất nhân mà không cho họ có cớ để dùng sở trường vũ khí đàn áp chúng ta. Vang vẳng từ ngàn xưa , vẫn là lời của vị anh hùng dân tộc, Nguyễn Trãi: “Lấy đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo!” Sống với quyền tự do tín ngưỡng là lẽ sống còn của mỗi con người và cũng là phương tiện để bảo vệ lẽ sống ấy. Chúng tôi xin đọc lá thư của thính gỉa Mục Đồng như sau.

“Hôm nay là ngày lể Vu Lan, mùa báo hiếu và cũng là ngày cúng thí cô hồn và cầu nguyện cho những oan hồn đó được sớm siêu thoát. Tôi cũng là một phật tử đã quy y tam bảo cho nên tôi cũng hiểu một ít ý nghĩa cũa ngày hôm nay. Sáng dậy tôi cảm thấy buồn buồn như thiếu một cái gì đó trong tôi, có lẽ là vì 30 năm rồi tôi không được nghe thuyết pháp hoặc được đi dự lể bất kỳ một ngày lể phật nào, bởi vì ở đây không có chùa phật. Như thường lệ tôi cũng đi mua ít trái cây và bánh ngọt về dọn ra băng công để cúng. Đệ tử xin cuối đầu thỉnh nguyện.

Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật

nam mô quán thế âm bồ tát

Nam mô đại thế chí bồ tát

Nam mô địa tạng vương bồ tát

nam mô thanh tịnh đại hải chúng bồ tát.

Con cuối xin, lòng từ bi vô lượng phật hảy ban nhiệm mầu để siêu thoát cho oan hồn củ a bốn người đã thác oan trong năm nay, dưới bàn tay đẫm máu của bọn công an và vô số người nữa mà dân tộc chúng con chưa được biết.

ngàn dặm xa sôi nơi đất khách

tin đồng bào còn liên tiếp thác oan

lòng đau đớn như kim đâm muối sát

nỗi u hoài biết phân tỏ cùng ai?

lòng đệ tử thỉnh cầu chư bồ tát

ban nhiệm mầu để siêu thoát những oan hồn

tim con đau, lệ con đổ ngập tràn

quì hai gối ba nén nhang con khấn nguyện

phật độ trì hồn liệt vị sớm tiêu diêu.

Thành tâm tôi thỉnh nguyện một điều

hồn liệt vị sớm về miền cực lạc.

Và sau cùng đệ tư cầu xin chư vị bồ tát ban bố sức mạnh cho những người còn đang bi tù đày và những người đang đấu tranh cho tự do được sớm hoàn thành tâm nguyện cho dân tộc con được sớm thoát khỏi tai ương và quốc nạn.

- Sau cùng, chúng tôi xin ghi nhận thư của thính gỉa Phong: “Hãy coi đây là một kinh nghiệm của một người yêu nước đem chất xám về mong xây dựng quê hương. Sớm muộn thì cũng đều như vậy mà thôi.”

Cảm ơn thính giả Phong đã góp ý về việc GS Phạm Minh Hoàng bị nhà nước CSVN bắt giữ. GS Phạm Minh Hoàng là giảng viên của trường đại học Bách Khoa Sài Gòn. Ngoài ước vọng đào tạo một thế hệ tương lai tốt đẹp, ông cũng có những ưu tư trăn trở về những vấn đề tình hình đất nước. Ông đã viết một số bài bình luận về thời sự và xã hội với bút hiệu Phan Kiến Quốc. Ông cũng đã ký tên vào kiến nghị kêu gọi ngưng khai thác bauxite Tây Nguyên cũng như tham dự hội thảo về chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa. Việc lên tiếng trước những bất công trong xã hội và trước sự xâm lấn của Trung Cộng, chứng tỏ ông là một người yêu nước và không có làm gì sai phạm để phải bị ngược đãi và bắt giữ một cách vô lý như vậy.

BS Lê Nguyên Sang một trí thức vừa mới thoát khỏi nhà tù CSVN đã phát biểu rằng: “… Trí thức mà không nói được những suy nghĩ, tư tưởng, tư duy của mình đối với sự mất mát, tổn thất của đất nước thì đâu còn là trí thức. Tôi nói tiếng nói phản biện, sáng tạo thì người ta lại cho tôi tội “tuyên truyền”. Tôi bác bỏ chuyện “tuyên truyền” là không đúng sự thật. Tôi nói đúng sự thật, tôi không nói gì sai. Hỏi tôi có tội không? Tôi không có tội. Hành vi tôi có làm không? Tôi có làm, nhưng tôi không có tội.”

Đúng vậy! Đây là người thức yêu nước và không có tội nhưng sự thật trớ trêu là nhà nước CSVN vẫn tiếp tục khủng bố những nhà trí thức đang tranh đấu một cách ôn hòa cho quyền lợi của đất nước như GS Phạm Minh Hoàng và BS Lê Nguyên Sang.

Vấn đề là chúng ta có để lòng yêu nước và lý tưởng phục vụ cho đất nước bị chà đạp như vậy hay không? Đối với một số người có lẽ trường hợp của GS Hoàng là một kinh nghiệm mất mát và sẽ làm cho họ chùn bước trước những quyết định trở về Việt Nam đóng góp cho đất nước. Tuy nhiên đối với nhiều người khác, lòng yêu nước là một tiếng gọi của tâm thức; lý tưởng phục vụ cho đất nước là trách nhiệm và quyền sinh tồn của mỗi người Việt Nam mà không có một thế lực bạo quyền nào có thể ngăn cản được.

Kể từ năm 75 nay đã có không biết bao nhiêu người bị tù đày và nhiều ngươi khác đã dũng cảm hy sinh vì lý tưởng phục vụ cho đất nước. Những người dám dấn thân như GS Hoàng sẽ càng ngày càng nhiều một khi đã nhìn ra giải pháp cho những vấn nạn của dân tộc. Bổn phận của chúng ta là phải lên tiếng hỗ trợ cho những hành động cao cả này. Đúng như thầy Hoàng đã nói với các em sinh viên:

“Điều duy nhất dẫn đến chiến thắng của cái ác là những người tốt không làm gì cả”

Chúng ta hãy lên tiếng để tiếp tục đưa ra công luận hành vi chà đạp nhân quyền của CSVN và lấy lại tự do của GS Phạm Minh Hoàng cùng những người yêu nước khác.

Để biết thêm chi tiết cũng như ký kiến nghị thư đòi tự do và công lý cho GS Hoàng, quý thính giả có thể tìm hiểu trên trang mạng “tudophamminhhoang.wordpress.com”. Đây là trang mạng do một nhóm sinh viên Bách Khoa TPHCM làm ra với sự quý trọng và lòng cảm phục đối với thầy của mình và để lấy lại tự do của GS Hoàng./.

Trả lời

