Thêm một việc làm có ý nghĩa

- Thêm một việc làm có ý nghĩa

Tiếp tục cuộc vận động người Việt Nam cùng biểu lộ lòng yêu nước và khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, một người dân ở tỉnh Bình Thuận, càm xúc trước việc làm của nhiều bạn ở khắp nơi, nên đã góp phần viết “HS – TS – VN”, và chụp những hình ảnh gửi đến ban biên tập báo Dân Luận.

Ngoài ra bạn Ngọc Liên cũng gửi mấy lời cảm xúc cùng quý đồng bào. Lá thư có nội dung như sau :

Niềm vui và hạnh phúc khi mình đã làm được một việc có ý nghĩa

Sông Núi Nước Nam Vua Nam Ở

Rành rành định phân tại sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm ?

Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời !

Bài “Sông Núi Nước Nam” này đã khẳng định nước Việt Nam là của dân tộc Việt Nam.

“Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam” cũng là một câu bất diệt. Hoàng Sa, Trường Sa sẽ mãi mãi là của Việt Nam. Để khẳng định điều này, tôi đã viết “HS – TS – VN ” tại Bình Thuận.


Khi viết được 6 từ này, tôi thấy trong lòng có một niềm vui và cảm thấy hạnh phúc vô biên. Vì mình đã làm được một việc tuy nhỏ, nhưng nó mang được một ý nghĩa quan trọng. Nhất là sau đó nhìn thấy những tên tay sai phải chạy đôn đáo, lo lắng, tìm cách xóa,… và truy tìm người viết. Rõ ràng họ đã bộc bạch thái độ của những kẻ đồng lõa bán nước. Vì nội dung 6 từ “HS – TS – VN” có tội lỗi gì đối với dân tộc Việt Nam, tại sao họ phải lo sợ ? Nếu họ không phải là những người đồng lõa bán nước thì chính họ mới là những người phải cầm bút vẽ lên khắp đất nước 6 từ này để khẳng định chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tôi tin rằng rồi đây những lời tiên tri trong bài thơ “Sông Núi Nước Nam” sẽ được biểu hiện và không chỉ có lũ giặc xâm phạm, mà cả bọn đồng lõa bán nước, cũng sẽ bị đánh tơi bời !

- Hà Nội vẫn Ráo Riết Chuẩn Bị Cho Đại Lễ Kỷ Niệm 1000 Năm Thăng Long

Chỉ còn chưa tới 100 ngày nữa là đến đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, nhưng đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang không biết khi nào mới hoàn tất.

Từ khi công cuộc chuẩn bị bắt đầu tiến hành cho đến nay, người dân đã chứng kiến rất nhiều ý tưởng, dự án tiền tỷ được tiến hành, trong đó có nhiều ý tưởng, dự án đã bị công luận phản đối và chỉ trích vì sự lãng phí, thiếu hiệu quả hoặc phản thẩm mỹ, phi văn hóa. Càng gần đến ngày đại lễ, việc chuẩn bị càng trở nên thúc giục hơn. Mới đây người dân lại xôn xao về kế hoạch xây 5 cổng chào tại 5 cửa ngõ dẫn vào trung tâm thủ đô Hà Nội. Điều khiến dư luận băn khoăn đầu tiên là việc xây 5 cổng chào với quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với diện mạo của một thủ đô lại được quyết định trong một thời hạn quá ngắn, chỉ còn đôi ba tháng nữa. Một chuyên gia cho rằng từ đây đến đại lễ chỉ còn 100 ngày, quỹ thời gian như vậy sẽ không đủ để thực hiện một công trình kiến trúc có chất lượng cao. Đặc biệt đối với cổng chào, sự đòi hỏi về thẩm mỹ kiến trúc, ý nghĩa văn hoá rất cao, nên càng không thể vội vàng. Nhìn chung, giới trí thức, giới chuyên môn như kiến trúc sư đều không đồng tình với việc xây cổng chào vội vã như vậy, dù là 4 hay 5 cái.

Nhiểu người cho rằng đây chỉ là thói thích chơi sang, bệnh hình thức của các cán bộ Cộng sản Việt Nam, khi chi ra hàng triệu đô-la cho một cổng chào trong khi thu nhập bình quân của một người dân chưa được 1000 đô-la một người. Chỉ riêng cho đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, đã có bao nhiêu dự án bị dân phản đối từ dự án di dời trung tâm hành chính lên Ba Vì, xây trục Thăng Long nối liền Ba Vì với trung tâm hiện hữu, việc sơn quét làm mới các khu phố cổ, di tích cổ, chương trình 1000 hiện vật … Một blogger đã kết luận rằng đọc sách từ cổ chí kim và giật mình phát hiện ra rằng không có chính phủ nào như nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện nay, cứ đề ra kế hoạch nào, thì đều bị người dân phản đối, la ó rầm trời.

- Công nhân Việt Nam bị bỏ rơi ở Tây Phi

Theo tin tức từ trong nước thì mới đây hai mươi mốt lao động Việt Nam, trong đó mười người ở Nghệ An, mười một người khác ở Hà Tĩnh, khi đáp xuống phi trường Conakry thuộc thành phố Conakry của Guineo, một quốc gia Tây Phi, thì trở thành những kẻ bơ vơ, phải đi xin cơm ăn nước uống và tạm trú trong một căn nhà bỏ hoang đã mấy ngày nay.

Được biết 21 công nhân Việt, được công ty xuất khẩu lao động Traenco đưa đi làm việc trên tàu đánh cá xa bờ của Hàn Quốc, khi tới phi trường Conakry thuộc xứ Guineo của Tây Phi thì trở thành những kẻ thất cơ lỡ vận , phải đi xin thức ăn thức uống qua ngày ở bên đó.

Đây là những người được đưa đi xuất khẩu lao động qua trung gian của công ty môi giới Traenco ở trong nước. Hành trình lao động xuất khẩu của hai mươi mốt thuyền viên đánh cá, lần đầu tiên rời khỏi nước, bắt đầu ngày 19 tháng Sáu từ phi trường Tân Sơn Nhất qua Thái Lan , tiếp đó bay tới Pháp. Tất cả đến phi trường Conakry của Guineo ngày 21 tháng Sáu, trở thành những kẻ bơ vơ trên đất lạ.

Tình trạng đang xảy ra cho hai mươi mốt người lao động đánh cá xa bờ ở Tây Phi cũng là tình trạng phổ biến trong những ngày tháng qua đối với những anh chị em đi đánh cá xa bờ của Việt Nam. Không biết công ty môi giới Traenco có xin visa cho những người lao động này nhập cư vào nước Guineo của Tây Phi hay không. Nếu họ không làm thủ tục đó mà chỉ đưa người ta đến thì đây là việc làm có tính chất lừa đối.

Bình luận về bài viết này