Hoa Kỳ lên án Việt Nam buôn người

- Hoa Kỳ lên án Việt Nam buôn người

Theo tin tức thì Hoa Kỳ đã xếp Việt Nam vào những quốc gia buôn người ở mức 2, gần sát với mức 3 là mức mà chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra những chế tài trừng phạt.

Nạn buôn người ở Việt Nam ngày càng gia tăng, đối tượng chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người nông dân ít học. Các tổ chức buôn người ở Việt Nam núp dưới hình thức môi giới hôn nhân, xuất khẩu lao động. Chính phủ VN đứng đằng sau trợ giúp cho những tổ chức buôn người này. Nhiều người phụ nữ VN được xuất khẩu sang Đài Loan làm cô dâu qua các công ty môi giới hôn nhân ở VN, nhưng sang đến nơi trở thành nô lệ tình dục, nhiều phụ nữ đã phải phục vụ cho tất cả đàn ông trong một gia đình ở Đài Loan gồm anh em, bố, con. Những ngươi đi lao động trong các nhà máy được hứa hẹn mức lương 800-1200 mỹ kim một tháng, nhưng đến nơi họ chỉ nhận được 400 mỹ kim. Trong khi đó số tiền bỏ ra lo lót để được đi từ 4-7 ngàn mỹ kim. Nhiều người đã bỏ về nước kiện những công ty môi giới không đúng giao ước, nhưng thường họ thất bại vì trình độ hiểu biết pháp luật hạn chế và những công ty môi giới được chính quyền bao che.

Bộ Ngoại Giao Việt Nam ngày 17/6/2010 lên án nhận xét của Hoa Kỳ không khách quan, thiếu thiện chí, không sát sự thực. Thế nhưng dù ngoa ngôn đến đâu thì những hành vi buôn bán con người của CSVN không thể nào che mắt được sự quan sát quốc tế. Chỉ vì muốn tăng thêm ngoại tệ do cán cân xuất nhập khẩu chênh lệch mà đảng CSVN không từ bỏ một dã tâm nào kể cả bán tài nguyên, đất đai, lãnh hải đến người dân VN để thủ lợi cho cá nhân và gia đình họ.

- Hà Nội bóp nghẹt tự do intenet

Bất chấp phản đối của quốc tế, Hà Nội ban hành những quy chế nhằm hạn chế quyền tư do truy cập intenet tại thành phố này. Vì đang thực hiện nhiều âm mưu đen tối như dự án cao tốc Bắc – Nam, dự án chuyển dời thành phố… và đại hội Đảng gần tới nhiều cán bộ cao cấp trong Đảng bị quần chúng nhân dân vạch trần tội ác. CS Hà Nội đã buộc phải thẳng tay bóp nghẹt tự do thông tin trên intenet của người dân, để dễ bề lộng hành tham nhũng, vơ vét và trấn áp những người phản đối.

Hành vi vi phạm nhân quyền, tự do báo chí, tự do ngôn luận này của chính quyền Hà Nội vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các nước quan tâm. Trả lời vòng vo vấn đề chính trị, nhân quyền, phát ngôn của Bộ ngoại giao CSVN Nguyễn Phương Nga chỉ đề cập đến chuyện thi hành quy định này nhằm ngăn cản những trang web đồi trụy, bạo lực. Thế nhưng thực tế các trang web khiêu dâm không hề bị chặn, mà trái lại chỉ những trang web bày tỏ ý kiến xây dựng đất nước của người dân, phản đối những chính sách tiêu cực được bày ra trục lợi… những trang này bị ngăn cản không cho người truy cập tìm biết thông tin.

Được biết Hà Nội là nơi có nhiều nhà tri thức, nhân sĩ bất đồng chính kiến đông nhất nước. Hầu hết những nhà trí sĩ này đều bày tỏ quan điểm của mình qua intenet để chia sẻ tới công luận. Hành vi ngăn cản tự do intenet của CS Hà Nội thêm một lần nữa cho thấy dã tâm bưng bít thông tin, nhằm thực hiện chính sách ngu dân, nhưng với thế giớ thì họ vẫn rêu rao rằng ở Việt Nam có tự do thông tin.

- Dân Hà Nội khốn khổ vì mất điện

Nhiều nhà trẻ, trường mầm non bị cắt điện trong khi thời tiết Hà Nội lên tới 44 độ C khiến nhiều trẻ nhỏ mắc bệnh. Khoa cấp cứu nhi ở bệnh viện Nhi trung ương tại Hà Nội đông nghẹt trẻ em, có những giường bệnh 3 đến 4 cháu nằm chung. Các bác sĩ than thở đa phần nguyên nhân bệnh của trẻ đều do thời tiết quá nóng.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, những ngày nắng nóng gần đây, Bệnh viện khám tới khoảng 1.800-2.000 bệnh nhân, trong khi đó ngày thường chỉ có khoảng 1.200 bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Trung Anh, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, trong đợt nắng nóng vừa qua, số bệnh nhân tai biến mạch máu đến khám tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương có xu hướng tăng lên và đã có trường hợp bị tử vong. Khi đến bệnh viện, những bệnh nhân này ở trong tình trạng huyết áp cao.

Nhưng dù trẻ em, người già có phải nguy cấp vì không có điện chống chọi với thời tiết khắc nghiệt thì chính quyền Hà Nội vẫn cứ làm ngơ. Theo báo chí tại Hà Nội thì nguyên nhân chính cắt điện là điện để dành cho các công trình gấp rút hoàn thành lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Điều đáng nói là những cơ sở chữa bệnh cho trẻ em xuống cấp và chật chội như vậy, vẫn không được nhà nước quan tâm. Trong khi điện và tiền bạc lại để dành cho những công trình phô trương nhất thời tốn hàng chục nghìn tỷ làm lễ kỷ niệm, xong lễ chả biết dùng vào việc gì.

Tình trạng mất điện cũng làm nhiều người sản xuất, chăn nuôi bị thiệt hại trầm trọng dẫn đến sạt nghiệp. Nhiều hộ chăn nuôi gia súc chết hàng loạt do thời tiết quá nóng mà không có điện để chống nóng cho gia súc.

Bình luận về bài viết này