Thông Bạch của Cụ Lê Quang Liêm

PHẬT   GIÁO   HÒA   HẢO

THUẦN TÚY

(năm Đạo thứ 70)

—-oOo—-

THÔNG  BẠCH

CỦA

CỤ  LÊ  QUANG  LIÊM

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Gần 2 năm qua tôi mắc phải nhiều chứng bịnh hiểm nghèo như: Tim mạch, tiền liệt tuyến, đa dây thần kinh  trục sợi mãn. v.v. . . nhất là bịnh tim mạch, theo lời khuyên của Bác sĩ phải cố tránh những cảm xúc nghiêm trọng. Do đó, trong thời kỳ trị bịnh tôi đành phải tạm ngưng mọi công tác hoạt động về Đạo trong lĩnh vực bảo vệ và phát triển tiền đồ PHẬT GIÁO HÒA HẢO (PGHH) cũng như về Đời, tôi cũng ngưng gom công góp sức vào công trình tranh đấu xây dựng một nước VN mới Dân Chủ, Tự Do, Hòa Bình và Thịnh Vượng, tương xứng với truyền thống liệt oanh, bốn ngàn năm văn hiến của con Hồng cháu Lạc.

Đại nguyện của cuộc đời tôi là còn một hơi thở nào thì hơi thở đó vẫn phụng sự cho chánh pháp và chánh nghĩa của  Dân Tộc theo nguyên lý “ĐỜI ĐẠO LIÊN QUAN RẠNG CHÓI NGỜI”.

Về phương diện Đời, đối với cuộc đấu tranh gian khổ , trường kỳ để xây dựng một nước VN mới “TỰ DO VÀ DÂN CHỦ” tôi vẫn không quên mình là một thành viên sáng lập , và là cố vấn khối 8406 . . ., tôi vẫn không quên mình là thành viên trong Hội Đồng Cố Vấn Hội Ái Hữu Tù Nhân Chánh Trị và Tôn Giáo VN.

Về phương diện Đạo, tôi vẫn không quên mình là thành viên sáng lập Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam (2001) . . . tôi vẫn không quên trọng trách của mình là Hội Trưởng Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy với một quyết tâm sắt đá: “HY SINH CẢ TÀI SẢN LẪN SINH MẠNG ĐỂ BẢO VỆ ĐẠO PHÁP (PGHH). ĐẠO CÒN NGƯỜI CÒN, ĐẠO MẤT NGƯỜI MẤT.”

Đến nay, bịnh tình của tôi đã được thuyên giảm và bước vào tuổi 91 rồi, cái lứa tuổi của buổi hoàng hôn , gần đất xa trời . . . tôi xét thấy cần phải thành toàn hay ít nhất cũng là làm bổn phận  “con tằm đến thác vẫn còn vương tơ” . . . đối với tâm nguyện “VÌ ĐẠO VÌ ĐỜI” của mình.

“VÌ ĐỜI” tôi xin tiếp tục hoạt động lại trong phạm vi của khối 8406, và trong phạm vi “Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo VN”.

“VÌ ĐẠO” tôi quyết tâm tái hoạt động “HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN” để thành đạt mục tiêu “Tự Do Tôn Giáo” cho đời sống tâm linh của Dân tộc VN.

Với PHẬT GIÁO HÒA HẢO (PGHH) tôi nguyện hy sinh bản thân lẫn tài sản để làm tròn trọng trách lãnh đạo Khối PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY (PGHH TT) để bảo tồn và phát triển PGHH được vũng tiến trên con đường “TỰ DO TÔN GIÁO THẬT SỰ”

Thông Bạch này là lời nói cuối cùng của tôi , và những gì tôi nói là tôi sẽ quyết tâm thực hành, vì tuổi đời của tôi không còn nhiều thời gian để “ngồi nhìn thế sự” một cách vô trách nhiệm.

Bằng vào các tâm nguyện vừa kể, tôi thành khẩn tha thiết kêu gọi:

a)-Các đoàn thể chánh trị, các nhân vật chân thành yêu nước trong và ngoài nước, các tôn giáo: PHẬT GIÁO VN THỐNG NHẤT, THIÊN CHÚA GIÁO, CAO ĐÀI, TIN LÀNH v.v. . .

b)-Các tổ chức nhân quyền thế giới,các cơ quan ngôn luận , báo chí VN ở hải ngoại, các cơ quan truyền thông, Đàl VOA, Đài BBC,Đài Á CHÂU TỰ DO, đài QUÊ HƯƠNG, đài CHÂN TRỜI MỚI , đài SYDNEY RADIO, v.v. .

c)-Chính phủ và Quốc Hội các quốc gia tự do trên thế giới, nhất là Chánh Phủ và Quốc Hội Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo của chánh phủ Hoa Kỳ.

Vì tinh thần yêu chuộng CÔNG LÝ, TỰ DO TÔN GIÁO VÀ QUYỀN LÀM NGƯỜI, xin mở lòng nhân đạo ủng hộ và giúp đở khối PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY (PGHH TT) vững tiến  trên con đường tranh đấu để bảo vệ PGHH được trường tồn hầu chung sống cùng nhân loại trên toàn cầu trong một xu thế thời đại TỰ DO TÔN GIÁO.

Tôi cũng thành khẩn và tha thiết kêu gọi 7 triệu tín hữu PGHH trong nước cũng như ở hải ngoại , nên nhớ lời kêu gọi tha thiết của Đức Thầy:

Dầu ai có bền gan sắt đá,

Cũng động lòng trước cảnh ngửa nghiêng.

Đạo diệu mầu gặp lúc truân chuyên,

Phận môn đệ phải lo vun quén.

Tằm sức nhỏ còn làm nên kén,

Người không lo có thẹn hay chăng ? ? ?

Trong nội bộ PGHH, chúng ta phải đặt TIỀN ĐỒ ĐẠO PHÁP trên tất cả.

Chúng ta hãy thương yêu nhau như anh em một nhà, như con một cha, cấu tạo một khối đoàn kết keo sơn, trăm người như một, triệu người như một, già cũng như trẻ, gái cũng như trai, kẻ ở hải ngoại như người ở quê nhà, đồng tâm nhất trí bảo vệ PGHH được trường tồn và phát triển PGHH , biến hoài bảo của Đức Thầy thành hiện thực:

Ước mơ thế giới lân Hòa Hảo.

Nhà Phật con Tiên hé miệng cười.

VIỆT NAM TỰ DO DÂN CHỦ MUÔN NĂM.

PHẬT GIÁO HÒA HẢO TRƯỜNG TỒN BẤT DIỆT.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Việt Nam, ngày 14 tháng 01 năm 2010.

LÊ  QUANG  LIẾM Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy.

Gửi phản hồi

